Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Vì sao thị trường BĐS Myanmar lại thu hút nhà đầu tư Trung Quốc

Theo tờ Deal Street Asia vừa công bố thông tin, Trung Quốc hiện đang là nhà đầu tư lớn nhất tại thị trường Myanmar, nhất là tại thành phố Yangon. Theo dự báo của Deal Street Asia, trong thời gian tới, nhà đầu tư Trung Quốc vẫn sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư vào thị trường BĐS Myanmar.

Giám đốc chi nhánh của website House.com.mm tại Myanmar Jan Sommerfeld cho hay, nhiều nhà đầu tư đang quan tâm tới thị trường Myanmar do Chính phủ nước này đang nới lỏng chính sách nhằm tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài. Một khảo sát gần đây của House.com.mm cũng cho thấy, 65% môi giới BĐS tại Myanmar khá lạc quan vào triển vọng của thị trường BĐS nước này trong thời gian tới.

Thành phố Yangon (Myanmar) nhìn từ tòa nhà Golden Hills

Trong vòng 2 năm tới, tăng trưởng kinh tế của Myanmar được dự đoán sẽ đạt 7,8%. Trong năm tài khóa vừa qua, lượng đầu tư FDI của nước này đạt 3 tỷ USD. Bên cạnh đó, nhà đầu tư trong nước cũng đang đẩy mạnh đầu tư vào thị trường BĐS nội địa.

Cổng thông tin điện tử Lamudi cho biết, sẽ có đến 40% lượng căn hộ được tiêu thụ trong thời gian tới nhờ khách nước ngoài nếu dự thảo luật về việc không giới hạn đối tượng này mua căn hộ (dưới 6 căn) được thông qua. Chủ trương này được đưa ra cũng cùng thời điểm với việc nới lỏng quy định cho người nước ngoài mua nhà tại mộ số nước khác trong khu vực Asean.

Đồng thời, chính sách mới cũng nhằm mục đích khuyến khích nhà đầu tư ngoại tăng cường đầu tư vào thị trường du lịch Myanmar. Nước này đang đặt mục tiêu đạt tổng số 3 triệu lượt khách du lịch vào năm 2015 và 7,5 triệu lượt khách năm 2026. Trong khi đó, theo nhiều nhà phân tích, lượng khách du lịch tăng sẽ góp phần giúp thị trường BĐS Myanmar phát triển trong khoảng 2 thập kỉ tới.

(Theo CafeLand)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét